Máy phát điện Diesel Việt NamMáy phát điện Diesel Việt Nam

Nhà máy phát điện Diesel Việt Nam

Các bộ phận và chức năng của máy phát điện, phải hiểu rõ nguyên lí và chức năng của chúng.

máy phát điện


Các nhà sản xuất của tổ máy phát điện Việt Nam chia sẻ: các bộ phận và chức năng của máy phát điện, phải hiểu rõ nguyên lí và chức năng của chúng.

Với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, tổ máy phát điện đã trở thành thiết bị cung cấp năng lượng quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tổ máy phát điện bao gồm nhiều bộ phận, mỗi bộ phận đóng góp một vai trò khác nhau và cùng đảm bảo cho tổ máy hoạt động bình thường. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết các thành phần, chức năng của tổ máy phát điện, giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguyên lý, chức năng của tổ máy phát điện.

  1. Động cơ Diesel

Động cơ diesel là bộ phận cốt lõi của tổ máy phát điện, có nhiệm vụ chuyển đổi năng lượng sinh ra do quá trình đốt cháy nhiên liệu thành cơ năng để điều khiển máy phát điện tạo ra điện. Các bộ phận chính của động cơ diesel bao gồm xi lanh, piston, trục khuỷu, cơ cấu thanh nối, v.v.. Trong đó, xi lanh là buồng làm việc của động cơ diesel, piston chuyển động tịnh tiến trong xi lanh, chuyển động tịnh tiến thành chuyển động quay thông qua cơ cấu thanh, từ đó điều khiển động cơ đầu phát tạo ra điện.

  1. Đầu Phát

Đầu phát là thiết bị chuyển đổi năng lượng cơ học do động cơ diesel tạo ra thành năng lượng điện. Các bộ phận chính của đầu phát bao gồm stato, rôto, vòng trượt, chổi than, v.v. Stato được làm từ các cuộn dây và vật liệu cách điện dùng để tạo ra từ trường; rôto được làm bằng lõi sắt và các cuộn dây dùng để cắt các đường từ trường để tạo ra dòng điện; vòng trượt dùng để nối rôto và các mạch điện bên ngoài chổi than có vai trò dẫn và xuất dòng điện. Khi động cơ diesel quay, nó điều khiển rôto đầu phát quay, cắt các đường từ trường để tạo ra dòng điện xoay chiều.

  1. Bộ điều khiển

Bộ điều khiển là bộ não của tổ máy phát điện, chịu trách nhiệm điều chỉnh các bộ phận khác nhau và điều chỉnh điện áp, tần số, công suất đầu ra của máy phát điện. Hệ thống điều khiển chủ yếu bao gồm các cảm biến, bộ điều khiển, bộ chuyển động, v.v. Cảm biến dùng để theo dõi trạng thái hoạt động của động cơ diesel như tốc độ, nhiệt độ, v.v., bộ điều khiển tính toán chiến lược điều khiển phù hợp dựa trên tín hiệu cảm biến; bộ chuyển động điều chỉnh động cơ diesel và đầu phát theo chiến lược điều khiển.

  1. Bộ làm mát

Bộ làm mát bảo vệ tổ máy phát điện, chịu trách nhiệm duy trì nhiệt độ hoạt động bình thường của động cơ diesel. Bộ làm mát chủ yếu bao gồm bình nước, bộ tản nhiệt, quạt, v.v. Bình chứa nước dùng để chứa chất làm mát, bộ tản nhiệt tản nhiệt của chất làm mát ra bên ngoài, quạt có nhiệm vụ xả khí nóng ra bên ngoài máy. Thông qua việc điều chỉnh bộ làm mát, đảm bảo động cơ diesel có thể duy trì hoạt động ổn định ngay cả trong môi trường có nhiệt độ cao.

  1. Bộ nhiên liệu

Bộ nhiên nhiên liệu là nguồn năng lượng của tổ máy phát điện và có nhiệm vụ cung cấp nhiên liệu cho động cơ diesel. Bộ nhiên liệu chủ yếu bao gồm bình xăng, bơm nhiên liệu, kim phun nhiên liệu, v.v. Bình xăng dùng để chứa dầu diesel; bơm nhiên liệu có nhiệm vụ vận chuyển nhiên liệu từ bình xăng đến kim phun; kim phun phun nhiên liệu vào xi lanh để trộn với không khí để đốt cháy. Thông qua việc điều chỉnh bộ nhiên liệu, đảm bảo cung cấp dầu diesel liên tục và ổn định cho động cơ diesel.

Các bộ phận của tổ máy phát điện bao gồm động cơ diesel, đầu phát, bộ điều khiển, bộ làm mát và bộ nhiên liệu. Mỗi bộ phận phối hợp với nhau để đảm bảo quá trình hoạt động bình thường của tổ máy phát điện.


Máy phát điện Diesel Việt Nam » Các bộ phận và chức năng của máy phát điện, phải hiểu rõ nguyên lí và chức năng của chúng.

Nhà máy phát điện Diesel Việt Nam

Liên hệ