Máy phát điện Diesel Việt NamMáy phát điện Diesel Việt Nam

Nhà máy phát điện Diesel Việt Nam

Máy phát điện diesel có cần bảo trì nếu lâu ngày không sử dụng?

Máy phát điện diesel


Các hãng sản xuất máy phát điện Việt Nam chia sẻ: Máy phát điện diesel có cần bảo trì nếu lâu ngày không sử dụng?

Máy phát điện diesel không được sử dụng trong thời gian dài cần được bảo trì thích hợp để duy trì hiệu suất tốt và kéo dài tuổi thọ sử dụng. Sau đây là một số gợi ý bảo dưỡng máy phát điện diesel lâu ngày không sử dụng:

  1. Vệ sinh:

Trước khi không sử dụng trong thời gian dài, hãy vệ sinh kỹ lưỡng bộ máy phát điện diesel, bao gồm thân máy bay, động cơ, bình xăng, đường ống và phụ kiện, v.v., để loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn khác. Điều này giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc cũng như làm tắc nghẽn bộ tản nhiệt và đường ống.

  1. Kiểm tra:

Kiểm tra các bộ phận khác nhau của bộ máy phát điện diesel, bao gồm động cơ, bộ nhiên liệu, bộ bôi trơn, bộ điện, v.v., để đảm bảo chúng hoạt động tốt. Đặc biệt chú ý kiểm tra rò rỉ, hư hỏng hoặc lão hóa.

  1. Thay dầu động cơ và lọc đầu:

Trước khi lâu ngày không sử dụng, hãy thay dầu động cơ và lọc dầu để loại bỏ các tạp chất, cặn bám bên trong động cơ. Đồng thời thay lọc gió và lọc nhiên liệu để động cơ luôn sạch sẽ và có tác dụng lọc tốt.

  1. Xử lý chống gỉ:

Đối với các bộ phận kim loại tiếp xúc với không khí như động cơ, bình nhiên liệu và đường ống, việc xử lý chống gỉ được thực hiện để ngăn ngừa rỉ sét và ăn mòn.

  1. Bảo quản:

Bảo quản máy phát điện diesel ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có bụi bẩn, giữ sạch thân máy và động cơ. Đồng thời, kiểm tra, đảo lốp thường xuyên để tránh hiện tượng biến dạng lốp do để lốp ở một vị trí trong thời gian dài.

  1. Khởi động định kì:

Trong thời gian dài không sử dụng, hãy khởi động bộ máy phát điện diesel định kì để kiểm tra tình trạng hoạt động và duy trì nguồn pin. Bạn nên khởi động nó thỉnh thoảng và chạy nó trong vài phút mỗi lần.

  1. Lưu trữ hồ sơ:

Lưu giữ tất cả hồ sơ sửa chữa và bảo trì trên bộ máy phát điện diesel để tham khảo trong quá trình bảo trì và kiểm tra trong tương lai. Những hồ sơ này phải bao gồm thông tin như ngày sửa chữa, những gì đã được sửa chữa, các bộ phận được thay thế và số bộ phận được sử dụng.

Tóm lại, đối với những bộ máy phát điện diesel lâu ngày không sử dụng thì việc chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách là rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo hiệu suất tốt và tuổi thọ cao, đồng thời nó sẽ khởi động và hoạt động bình thường khi cần thiết. Nếu bạn không chắc chắn về việc chăm sóc và bảo trì thích hợp, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để được hướng dẫn và tư vấn.


Máy phát điện Diesel Việt Nam » Máy phát điện diesel có cần bảo trì nếu lâu ngày không sử dụng?

Nhà máy phát điện Diesel Việt Nam

Liên hệ